Facebook News ra mắt tại Vương quốc Anh, mở rộng ra thị trường quốc tế lần đầu tiên.
facebook news

Khi Anh chuẩn bị tập trung vào cách thức quản lý các công ty công nghệ lớn, Facebook đang thực hiện một bước tiến lớn trong vai trò của mình trong việc giới thiệu phương tiện truyền thông cho công chúng Vương quốc Anh và cách thức hoạt động của nó với ngành truyền thông của đất nước này.

Hôm nay, Facebook News sẽ ra mắt Facebook News tại Vương quốc Anh, thị trường đầu tiên của Facebook bên ngoài Hoa Kỳ cho cổng tin tức chuyên dụng, được quản lý theo ý mình, giống như phiên bản Hoa Kỳ, thông qua một tab trong menu ứng dụng Android hoặc iOS.

Cổng thông tin sẽ ra mắt với nội dung từ hàng trăm tổ chức truyền thông địa phương và quốc gia bao gồm Channel 4 News , Daily Mail Group, DC Thomson, Financial Times, Sky News và Telegraph Media Group. The Economist, The Guardian, The Independent, STV và hàng trăm trang tin tức địa phương từ Archant, Iliffe, JPI Media, Midlands News Association và Reach, cũng như các tiêu đề “phong cách sống” GQ, Cosmopolitan, Glamour, Vogue và những người khác đã được công bố trong danh sách các đối tác sớm vào năm ngoái.

facebook news mới ra mắt

Như với phiên bản Hoa Kỳ, người dùng sẽ được cung cấp một danh sách các câu chuyện hàng đầu được sắp xếp trong ngày; danh sách các câu chuyện được cá nhân hóa dựa trên các nguồn tin tức mà bạn có thể đã theo dõi hoặc sở thích của bạn (đây có thể là từ các ấn phẩm bạn chưa theo dõi); và các mục tin tức dành riêng cho thể thao, giải trí, sức khỏe và khoa học công nghệ. Người dùng có thể cho biết khi nào họ thích câu chuyện hoặc khi nào họ muốn ẩn chúng để tối ưu các thuật toán tốt hơn.

Facebook đã xác nhận với chúng tôi rằng họ sẽ làm việc với một dịch vụ có tên là Upday để quản lý các câu chuyện xuất hiện trên News. Người phát ngôn cho biết: “ Sản phẩm của hãng là sự kết hợp giữa những câu chuyện hàng đầu và các liên kết được cá nhân hóa được lựa chọn bởi thuật toán. Upday dường như là sự hợp tác chung giữa nhà xuất bản Axel Springer của Đức và Samsung, công ty cũng điều hành một dịch vụ tin tức trên điện thoại do nó cung cấp.

Không rõ các điều khoản tài chính của thỏa thuận giữa Facebook và Upday là gì, nhưng theo báo cáo , các thỏa thuận cấp phép mà Facebook đang chi trả cho các nhà xuất bản để đưa nội dung của họ lên News tổng trị giá hàng chục triệu bảng Anh, với những nhà xuất bản lớn nhất, họ kiếm được hàng triệu một năm kể từ các thỏa thuận. Mặc dù những con số đó có thể không tương xứng với những gì Facebook tạo ra trong doanh thu quảng cáo trên toàn cầu – lên đến hàng chục tỷ đô la hàng quý – nhưng chúng đại diện cho những khoản tiền đáng kể cho ngành công nghiệp truyền thông đang bị bao vây của Vương quốc Anh.

Mọi người từ lâu đã sử dụng nguồn cấp tin tức trên Facebook và các trang web xã hội khác để cập nhật tin tức đồng thời xem các bài đăng từ bạn bè, Nhóm và Trang mà họ theo dõi. Facebook News đặt mục tiêu tiến thêm một bước nữa, với tư cách là một trang được tuyển chọn cho các liên kết và tiêu đề từ hàng trăm ấn phẩm trong nước nhằm cung cấp cho người dùng các ứng dụng di động của mình một nơi duy nhất để đọc những tin tức ngay tại thời điểm.

Trong bối cảnh đó, Facebook nói rằng mục đích của họ với Facebook News là cung cấp một tổ hợp tin tức cân bằng và chuyên dụng hơn cho mọi người ngoài những gì họ có thể gặp trong nguồn cấp tin tức của họ, đồng thời điều chỉnh nó cho phù hợp với sở thích của người dùng.

Nó cũng giúp Facebook cung cấp Facebook News một cách khác – công ty đã nỗ lực trong video, nội dung giải trí, cố vấn và tìm việc, danh sách cộng đồng kiểu Nextdoor, bán hàng ngang hàng, v.v. – tiếp tục đa dạng hóa Newsfeed dành cho những người đã cảm thấy nhàm chán với điều đó: giờ đây, mọi người cũng có thể truy cập ứng dụng Facebook để duyệt tin tức.

Tuy nhiên, việc mở rộng ra quốc tế này là một bước rất lâu: Facebook News ra mắt lần đầu tiên dưới dạng thử nghiệm ở Mỹ hơn một năm trước, vào tháng 10 năm 2019 , trước khi ra mắt tất cả người dùng vào tháng 6 năm ngoái .

Không có thông tin nào từ Facebook về số lượng người dùng hoặc mức độ tương tác mà phiên bản Facebook News của Mỹ đã thu hút, ngoại trừ việc “nó đã phát triển ổn định”, theo một phát ngôn viên.

Không rõ tại sao lại có một khoảng cách dài như vậy giữa những nỗ lực đầu tiên của họ ở Mỹ và Anh ra mắt ngày hôm nay, nhưng Facebook đã có nhiều việc hơn ngoài việc đảm bảo các thỏa thuận cấp phép được triển khai trên thị trường này.

Liệu những động thái quy định đó có ảnh hưởng đến cách hoạt động của một dịch vụ như Facebook News hay việc cắt giảm doanh thu và dữ liệu sử dụng được chia sẻ với các đối tác tin tức hay không, vẫn còn phải xem.

Trong khi đó, nó đang tăng tốc độ để mở rộng quy mô hơn: Facebook đã xác nhận kế hoạch vào năm ngoái rằng mục tiêu dài hạn của họ là mở rộng phạm vi quốc tế lớn hơn cho Facebook News, với danh sách dài hơn các quốc gia bao gồm Brazil, Pháp, Đức và Ấn Độ. Trong một bài đăng trên blog ngày hôm nay, Giám đốc đối tác tin tức của Facebook ở châu Âu, Jesper Doub, xác nhận Pháp và Đức là hai vị trí tiếp theo cho Facebook News, mặc dù không có ngày ra mắt nào được xác định.

Share tin

Tin Liên quan

Mới nhất, nhanh nhất, cập nhật tự động.